DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 53
Số lượt truy cập: 2823098
QUANG CÁO
TRƯỜNG PTDTBT TH KIM THUỶ VỚI CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM HỌC 2023-2024 4/6/2024 1:33:16 PM
Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTG lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Năm 2022 là năm đầu tiên các hoạt động nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Việc tổ chức Ngày chuyển đổi số quốc gia hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, có thể coi năm 2020 là năm khởi động nhận thức về chuyển đổi số, năm 2021 là năm bắt đầu triển khai, trải nghiệm về chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch COVID 19, và năm 2022 là năm đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng lấy người dân làm trung tâm, toàn dân và toàn diện.

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10-10, Trường PTDTBT TH Kim Thuỷ xác định, công tác chuyển đổi số là một trong những ưu tiên quan trọng khi triển khai các hoạt động giáo dục trong năm học và những năm tiếp theo. Trên tinh thần thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ Huyện, Trường PTDTBT TH Kim Thuỷ đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch thực hiện công tác chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, mục tiêu chung là thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số làm cơ sở thực hiện mục tiêu đổi mới phương thức dạy và học, quản lý giáo dục và quản trị nhà trường, góp phần tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng và hiệu quả của hệ thống giáo dục trên địa bàn huyện, hình thành nền tảng số cho xã hội học tập. Ngay từ những ngày đầu, nhận thức được vai trò của chuyển đổi số sẽ giúp cho việc điều hành, quản trị các cơ sở giáo dục được tốt hơn, Trường PTDTBT TH Kim Thuỷ đã chủ động triển khai xây dựng lộ trình thực hiện chuyển đổi số, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, giáo viên về sự cần thiết của việc chuyển đổi số trong quá trình đổi mới giáo dục; đầu tư, trang bị hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng thực hiện chuyển đổi số. 

Nhà trường đưa ra nhiệm vụ phải tổ chức tập huấn về chuyển đổi số trong toàn trường, Xây dựng đội ngũ cốt cán của đơn vị để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số gồm 9 thành viên với phương châm thực hiện nhiệm vụ là: "Tự chủ và tại chỗ".

Trong chuyển đổi số, giáo viên là yếu tố quyết định thành công. Vì vậy, nhà trường đã yêu cầu mỗi giáo viên cần có kỹ năng sử dụng công nghệ, phải chuyển đổi tư duy để tiếp cận tri thức và phải trở thành nhu cầu tự thân của mỗi người. Nhiệm vụ đặt ra là phải tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) cho 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường đảm bảo mục tiêu chuyển đổi số. Các cán bộ, giáo viên phải được bồi dưỡng thêm về kỹ năng thiết kế bài giảng powerpoint, bồi dưỡng kỹ năng khai thác các phần mềm chuyên môn: phần mềm QLCBCC, phần mềm hạch toán các khoản thu tại các đơn vị đã trang bị phần mềm và phần mềm kế toán đối với nhân viên kế toán; Phần mềm CSDL, TMIS, Kiểm định chất lượng, Thư viện điện tử; Học bạ điển tử, điểm học sinh,  mã định danh HS và GV, phần mềm kế toán tài chính; Phần mềm TVTB; Phần mềm y tế, BHXH, phần mêm Công đoàn...

            Để quá trình chuyển đổi số trong nhà trường diễn ra hiệu quả, trường cố gắng hoàn thiện hạ tầng CNTT đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số (đường truyền Internet, phòng máy tính thực hành, máy chiếu, tivi, màn hình Led, âm thanh,… phục vụ dạy học trên các phòng học, văn phòng sinh hoạt chuyên môn chung tại các nhà trường…). Xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung làm nền tảng xây dựng các phần mềm, công cụ nhằm nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục. Xây dựng môi trường làm việc, môi trường học tập thông minh trên nền tảng số.  Qua các tiện ích ứng dụng công nghệ thông tin góp phần thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực.  Giúp giáo viên, học sinh tiếp cận, làm quen và làm chủ công nghệ số. Tiến hành chuẩn hóa hệ thống phần mềm chỉ đạo, quản lý, tổ chức hoạt động dạy học sao cho phù hợp với điều kiện thực tế và đảm bảo tính khả thi. Xây dựng trang thông tin riêng mang tính thương hiệu của nhà trường như: Website, Zalo, Facebook, khaosat.me... Thúc đẩy công tác xã hội hóa giáo dục, tìm nguồn tài trợ, tích cực trang bị cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại phục vụ cho ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập.

 Hiện nay, 100% phòng học, phòng làm việc của nhà trường đều có máy tính và tivi kết nối hệ thống Internet.

Đặc biệt, Trường PTDTBT TH Kim Thuỷ cũng đề ra nhiệm vụ hoàn thiện thu thập thông tin cơ sở dữ liệu dùng chung ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình, Chuyển đổi số trong nhà trường được thể hiện qua các phần mềm như: quản lý điểm, mã định danh học sinh, giáo viên: truong.csdl.moet.gov.vn; phần mềm tập huấn bồi dưỡng thường xuyên, đánh giá công chức: TEMIS, ETEP; Phần mềm cho kế toán tài chính: MISA; Truyền đạt nội dung thông tin đến cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh: Zalo, SMS.... Phần mềm y tế học đường, quản lý nhân sự nhà trường, Kiểm định chất lượng, TV-TB, quản lý tài chính – KT, Học bạ điện tử…; liên thông dữ liệu báo cáo lên cơ sở dữ liệu của ngành. Đặc biệt Thư viện nhà trường đã xây dựng dựng kho học liệu điện tử, Thư viện điện trường và liên thông với thư viện điện tử của các trường bạn, Thư viện số Palet TV, Pale TB số, Palet Stem, Padlet Địa phương….,. Việc triển khai dạy học kết hợp ứng dụng CNTT trong trường như phối hợp với cha mẹ HS qua các zalo, mesinger, các chương trình được đăng tải trên website của nhà trường, chia sẻ trên các trang hội nhóm của lớp như Zalo, Facebook, kênh Youtube của nhà trường để phụ huynh dễ dàng truy cập. Chính sự liên kết thông tin 2 chiều giữa nhà trường với phụ huynh học sinh, sẽ giúp các phụ huynh quan tâm hơn đến việc ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp thật tốt với các giáo viên, tạo ra những tương tác trong không gian mạng để có thể quản lý việc học tập của con em mình được tốt hơn. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tăng sự gắn kết giữa gia đình và trường học.

Cụm từ "chuyển đổi số" giờ đây đã không còn xa lạ với giáo viên Trường PTDTBT TH Kim Thuỷ. Thời gian đầu, khi xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số, nhà trường không tránh khỏi những bỡ ngỡ, khó khăn, song với quyết tâm chính trị cao và một niềm tin về hiệu quả từ sự thay đổi phương thức chuyển tải kiến thức mà chuyển đổi số mang lại, các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh Trường PTDTBT TH Kim Thuỷ đều tin tưởng rằng mục tiêu chuyển đổi số trong ngành GD&ĐT nói chung và tại Trường PTDTBT TH Kim Thuỷ  nói riêng đã và đang tác động tích cực, mang lại hiệu quả cao trong quản lý, dạy học. Sẽ được hiện thực hóa, từng bước, đổi mới toàn diện, hiệu quả giáo dục và đào tạo, góp phần triển khai thành công Chương trình chuyển đổi số của huyện và của ngành giáo dục.

Người viết: Kim Liên

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH:

 

lien s 1.jpg


lien s 2.jpg


lien s 3.jpg


lien s 4.jpg


lien s 5.jpg


lien s 6.jpg


lien s 7.jpg


lien s 8.jpg


lien s 9.jpg


lien s 11.jpg


lien s 12.jpg


lien s 13.jpg


lien s 14.jpg


lien s 15.jpg


lien s 17.jpg


lien s 18.jpg


lien s 19.jpg


lien s 20..jpg


lien s 20.jpg


lien s 21.jpg


lien s 22.jpg


lien s 23.jpg


lien s 24.jpg


lien s 26.jpg

lien s 27.jpg


lien s 28.jpg


lien s 29.jpg


lien s 32.jpg


lien s 33.jpg


lien s 25.jpg

 





 



 


 

 

 

 




 



 

 










 


 



 


 

 





 


 


 

 

                                                           

 

 

                                                               

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Đỗ Văn Mỹ - HT - 0918240369 
Đỗ Thị Kim Liên-Admin-0823419897 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0123.8741930