DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 45
Số lượt truy cập: 2823098
QUANG CÁO
NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC- THIẾU NHI VUI KHOẺ TRẢI NGHIỆM CÔNG DÂN SỐ VÀ GIÁO DỤC STEM TRƯỜNG PTDTBTTH KIM THUỶ - HẠNH PHÚC YÊU THƯƠNG! 3/29/2024 4:08:40 PM
Ngày 20/3/2024, Mỗi năm đến hẹn lại lên dường như bắt đầu tờ mờ sáng, xúng xính áo quần, náo nức của các cô cậu học trò Trường PTDBTTH Kim Thuỷ sớm hơn. Trong tiết trời se lạnh, những giọt mưa bay nhẹ nhàng trên cành hoa, cỏ cây. Mùa xuân như một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống của chúng ta. Mùa xuân mang đến cho vạn vật sức sống mới, khắp nơi, ngàn hoa rực rỡ, tỏa hương thơm ngát. Ngày Hội học sinh tiểu học của trường PTDTBT TH Kim Thuỷ đã được diễn ra tưng bừng, náo nhiệt, sôi động với những trải nghiệm dành cho các em thật vui, thật bổ ích. Sân trường mới rạng sáng đã rộn ràng không khí của ngày Hội lớn. Phấp phới những bộ đồng phục mang đậm bản sắc của dân tộc Bru vân kiều đẹp mắt, cờ hoa đủ sắc màu tung bay trong gió. Không gian tràn ngập tiếng nhạc, tiếng cười rộn rã, tiếng reo vui... Các hoạt động của “Ngày hội” diễn ra sôi nổi theo kế hoạch, thu hút sự tham gia của Quý Đại biểu đó là: Đại diện Đảng uỷ- Uỷ ban nhân dân xã Kim Thuỷ; Đại diện Hội khuyến học; Đại diện Công an, Đồn Biên phòng; Đại diện các đoàn thể cấp xã Kim Thuỷ; Đại diện Thường vụ Hội cha mẹ học sinh; 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 205 học sinh và quý bậc phụ huynh có mặt đông đủ.

 

HUE1.jpg 

Khai mạc Ngày hội do thầy giáo Đỗ Văn Mỹ - Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc.

 

HUE2.jpg

        Tiếp theo chương trình là các tiết mục văn nghệ “chuyên nghiệp” của thầy cô giáo các màn ca múa hát, đồng diễn của các em học sinh. Mỗi một tiết mục mang đến cho Ngày hội một sắc thái riêng, một sự tươi vui, hào hứng hòa trong những tràng pháo tay không ngớt. Những điệu múa dân gian mang đậm bản sắc dân tộc, những màn trình diễn nhảy sôi động với nhiều động tác lí lắc, dễ thương, ngộ nghĩnh. Tất cả đã thực sự khẳng định được tài năng và sự điêu luyện trong cách biễu diễn của các em góp phần làm tăng thêm sức hấp dẫn cho không khí Ngày hội.


HUE3.jpgHUE5.jpg

 Nét đặc biệt của Ngày hội năm nay là toàn bộ các hoạt động được phân chia thành các trạm bao gồm: “Trải nghiệm Công dân số”; “Sáng tạo cùng STEM” ;“Ẩm thực”; “Giao tiếp  Tiếng Anh và tiếng Bru Vân Kiều”, “Trò chơi dân gian”,...Tùy vào năng khiếu, năng lực, sở trường và sự yêu thích của mỗi em để tạo cơ hội cho các em trãi nghiệm nhiệt tình, chất lượng, sẵn sàng vượt qua các trạm. Ở mỗi trạm, học sinh sẽ được trải nghiệm một nhiệm vụ khác nhau để cùng hoàn thành các nội dung theo yêu cầu, đạt được nhiều điểm nhất và trong thời gian ngắn nhất sẽ giành chiến thắng. Nhiệm vụ tại mỗi trạm được thiết kế với các hình thức đa dạng, huy động kĩ năng làm việc nhóm, khai thác, khám phá năng lực bản thân, kích thích niềm đam mê trải nghiệm, giúp học sinh kết nối kiến thức được học vào các tình huống thực tiễn.

Các trạm và các khu trải nghiệm được các giáo viên, học sinh và phụ huynh chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu, đồng thời trang trí thật đẹp mắt và ấn tượng.

 Nội dung  giáo dục trải nghiệm kỹ năng “Công dân số” của trường PTDTBT TH Kim Thuỷ đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Xu hướng giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Đây là xu hướng giáo dục tập trung vào việc giáo dục cho học sinh tư duy giải quyết vấn đề và sinh sống, hoạt động một cách an toàn, chính trực và hiệu quả trong thế giới số. Việc giúp các em có các kỹ năng cơ bản về sử dụng công nghệ và truyền thông một cách an toàn, đúng cách sẽ giúp các em tránh được các rủi ro và nguy hiểm trực tuyến, đồng thời, giúp các em phát triển một tư duy đa chiều và phát triển các kỹ năng sáng tạo cần thiết trong kỷ nguyên số.  Ngày hội công dân số các em được trải nghiệm trên máy tính và máy tính bảng truy cập thông tin phục vụ học tập, đọc sách trên internet,… và các em còn được tìm hiểu kiến thức thông qua trò chơi “Rung chuông vàng” với chủ đề: “An toàn trên mạng Internet”, giúp các em biết được những thông tin, kiến thức an toàn khi sử dụng Internet trong thời đại công nghệ số.

Hình ảnh Trạm "Trải nghiệm Công dân số”

HUE 7.jpgHUE8.jpg


         Một hoạt động phong phú, hấp dẫn khác là “ Hoạt động GD STEM”. Tại đây, các em  cùng nhau chia sẻ các sản phẩm tự tạo bằng các vật liệu tái chế. Những đồ vật nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương, gần gũi, quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Dưới bàn tay khéo léo, cẩn thận, kiên trì của những "nghệ nhân nhí" tài hoa, giàu khả năng tưởng tượng. Đây cũng là dịp để các em tiếp xúc, trãi nghiệm, tìm hiểu, khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống... Mỗi lớp đã có những sản phẩm STEM. các sản phẩm học sinh thực hiện đã cho thấy các em biết vận dụng những kiến thức được học trong nhà trường vào cuộc sống. Trong đó, nhiều sản phẩm có tính giáo dục, thẩm mĩ và giới thiệu được nét độc đáo riêng biệt của mỗi lớp. Từ đó, giúp các em hình thành và phát triển phẩm chất tốt như: tính cẩn thận, lòng kiên trì, năng khiếu thẩm mĩ, óc sáng tạo,... Điều này nói lên sự tâm huyết của Cán bộ quản lí, giáo viên luôn hướng về học sinh thân yêu, sự yêu nghề và lòng mong muốn góp phần nâng cao chất lượng dạy học của ngành giáo dục.  

Hình ảnh Trạm "Sản phẩm STEM”


HUE9.jpgHUE10.jpg


        Trong ngày Hội các em còn được được tham gia trải nghiệm “Giao tiếp nói  Tiếng Anh và tiếng Bru- Vân kiều”. Rất đáng yêu với những gương mặt thân thương, hạnh phúc. Đây là cơ hội tạo thêm các em tự tin, nghị lực vượt qua những thử thách và chạm tay đến những ước mơ.

Hình ảnh Trạm "Giao tiếp Tiếng Anh và Tiếng Bru- Vân kiều”


HUE11.jpgHUE12.jpg

           Sau giờ nghỉ trưa, các em lại tiếp tục được tham gia chơi "Trò chơi dân gian". Đây là phần giao lưu không thể thiếu trong ngày hội. Những trò chơi gắn liền với tuổi thơ không chỉ được các em sôi nổi tham gia mà còn được các vị đại biểu, các thầy cô giáo và nhất là các bậc phụ huynh hào hứng tham gia hoà với những ánh mắt lấp lánh, những nụ cười giòn tan… Tất cả đã đem đến cho người chơi và khán giả những cảm xúc hứng khởi nồng nhiệt nhất.

Hình ảnh Trạm "Trò chơi dân gian”


HUE14.jpg

Đây thực sự là dịp trải nghiệm thú vị, độc đáo, rèn luyện cho học sinh kiến thức, kỹ năng về các môn học, cách chế biến và thưởng thức những món ăn mang hương vị, sắc màu quê hương độc đáo, thể hiện nghệ thuật ẩm thực đặc trưng của vùng quê, giúp cho các em tự tin hơn. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển nâng cao các tố chất, tiểm năng, sáng tạo của bản thân học sinh, rèn luyện sự tự tin và bồi dưỡng kỹ năng sống, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh

Hình ảnh Trạm "Ẩm thực”


HUE15.jpgHUE16.jpg


HUE17.jpgHUE18.jpg

Ngày hội đã diễn trong không khí se lạnh của những ngày cuối mùa xuân nhưng ấm áp niềm vui, nụ cười trong ánh mắt của thầy cô và học sinh, phụ huynh về một mái trường Trường PTDTBT Tiểu học Kim Thuỷ hạnh phúc, thân thiện đã khép lại với phần tổng kết trao giải. Ngắm những gương mặt hân hoan, rạng rỡ khi nhận những phần quà, phần thưởng xứng đáng dành cho các trạm. Trong lòng mỗi chúng ta đều lan tỏa một niềm vui đặc biệt. Có lẽ, dư âm của ngày hội ý nghĩa sẽ lưu giữ mãi trong ký ức tuổi thơ của các cô cậu học trò nhỏ và thầy cô giáo cùng Quý đại biểu, phụ huynh dưới mái trường Trường PTDTBT Tiểu học Kim Thuỷ hạnh phúc, thân yêu!

HUE23.jpg

HUE19.jpgHUE20.jpg

HUE21.jpgHUE22.jpg

HUE26.jpgHUE25.jpg


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Đỗ Văn Mỹ - HT - 0918240369 
Đỗ Thị Kim Liên-Admin-0823419897 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0123.8741930