DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 37
Số lượt truy cập: 2830308
QUANG CÁO
GIÁO DỤC LỆ THUỶ: TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2023-2024 3/22/2024 3:27:19 PM
Chiều ngày 15/03/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy tổ chức Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi Tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024. Tham gia buổi tổng kết Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Vững - HUV, Trưởng phòng GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, Phó Trưởng BTC, Trưởng Ban giám khảo; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện, các đồng chí CBQL đến từ các đơn vị trường học và 63 thí sinh dự thi.

63 giáo viên dự thi đến từ 34 trường TH, TH&THCS, TTGDTKT (61 nữ, 02 nam), giáo viên lớn tuổi nhất sinh năm 1974, giáo viên trẻ tuổi nhất sinh năm 1996. Giáo viên đang giảng dạy tại địa bàn đặc biệt khó khăn và TTGDTKTcó 6 đồng chí. Đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Huyện năm học 2023 – 2024 là một vinh dự lớn của mỗi thí sinh. Hãy nhìn lại chặng đường họ đã đi qua để thấy hết sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu và để trân quý hơn thành quả đạt được ngày hôm nay. 

ảnh 1.jpg 

Đ/c Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng GD&ĐT trao giấy chứng nhận cho các GV đạt GVDG

Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm học 2023-2024 diễn ra từ ngày 28/02/2024 đến ngày 15/3/2024. Ngay từ khi bắt đầu thông báo triển khai các phần của hội thi, thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo. Cụ thể: thí sinh thi trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác dạy học tại cơ sở giáo dục và  tham gia phần thi thực hành một tiết dạy tại đơn vị vào thời điểm diễn ra Hội thi.

Ở phần thi trình bày biện pháp, các thí sinh đã có sự đầu tư chuẩn bị về nội dung, hình ảnh minh họa, tập luyện thuyết trình. Các biện pháp đã đề cập đến một số vấn đề có tính mới trong dạy học hiện nay như: Giáo dục STEM, Giáo dục Quyền con người, giáo dục trẻ em; xây dựng lớp học hạnh phúc, sử dụng tái chế rác thải nhựa góp phần bảo vệ môi trường, sử dụng một số trò chơi học tập trong nội dung luyện từ và câu lớp 4; áp dụng các phương pháp, hình thức dạy học mới… Đa số các biện pháp trình bày với lý do, mục đích rõ ràng, đảm bảo cơ sở khoa học, cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế dạy học hiện nay. Các giải pháp đề xuất phù hợp với thực tế và hướng đến nâng cao chất lượng dạy học. Hiệu quả sau khi áp dụng các giải pháp đạt được khá cao, có tính thuyết phục, có độ tin cậy. Đa số thí sinh trình bày rõ ràng, mạch lạc, tự tin, thuyết phục được người nghe. Sử dụng các phương tiện công nghệ thông tin hỗ trợ làm rõ nội dung hợp lý. Kết quả có 63/63 thí sinh đạt nội dung này để bước vào phần thi thực hành tiết dạy.

Ở phần thi thực hành tiết dạy, hầu hết các tiết dạy được chuẩn bị công phu, giáo viên thâm nhập kế hoạch bài dạy tốt, chuẩn bị đồ dùng dạy học chu đáo, hấp dẫn. Một số giáo viên đã mạnh dạn lựa chọn, thay thế các bài tập trong sách giáo khoa bằng các bài tập khác gắn với thực tế cuộc sống học sinh. Thực hiện tích hợp kỹ năng sống, giáo dục địa phương, giáo dục môi trường, giáo dục quyền trẻ em... trong các hoạt động một cách khéo léo; vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn tại trường học, gia đình và ngoài xã hội. Nội dung bài học gần gũi, thực sự tạo hứng thú cho học sinh, đảm bảo gắn kết với yêu cầu cần đạt bài học đặt ra. Giáo viên có chọn lọc các hình thức tổ chức dạy học phong phú, linh hoạt các phương pháp dạy học, chú trọng vận dụng kiến thức – kĩ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn... để tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động với niềm say mê, hứng thú, chủ động và sáng tạo theo khả năng nhận thức của từng học sinh. Giờ học bảo đảm cấu trúc bằng các hoạt động học: hoạt động khởi động vui tươi và kết nối kiến thức mới; hoạt động khám phá tìm tòi kiến thức – kĩ năng mới; hoạt động luyện tập-thực hành và hoạt động ứng dụng. Bài học diễn ra nhẹ nhàng, sôi nổi, tạo được hứng thú và ấn tượng đối với học sinh. Học sinh vận dụng các kiến thức – kĩ năng đã học để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống phù hợp, giờ học thực sự không xa lạ với học sinh, học sinh thực sự hứng thú, thêm yêu thích môn học.

Tổng kết hội thi có 63 giáo viên được công nhận đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Đó là thành quả của một quá trình phấn đấu và nỗ lực. Qua hội thi lần này, có thể vui mừng khẳng định rằng: công tác phát hiện, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi ngày càng được chú trọng nên đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi ở các đơn vị. Bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi chính là bước đi quan trọng nhằm xây dựng đội ngũ theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đây là một hoạt động chuyên môn sâu rộng, có tính lan tỏa cao, để lại ấn tượng sâu sắc trong cuộc đời dạy học của mỗi giáo viên. Các đơn vị trường học đã hướng ứng một cách nhiệt tình: tích cực bồi dưỡng đội ngũ, hướng dẫn viết báo cáo biện pháp. Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, lựa chọn các giáo viên đạt tiêu chuẩn, có nguyện vọng tham gia Hội thi. Nhiều giáo viên tự hoàn thiện mình như nâng cao trình độ đạt chuẩn Đại học sư phạm, đáp ứng yêu cầu theo Chuẩn nghề nghiệp, trau dồi nghiệp vụ, kĩ năng sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT. Các đơn vị, cá nhân tham gia Hội thi với tinh thần phấn khởi, tin tưởng. Điều đó được thể hiện qua khâu chuẩn bị của thí sinh rất tốt ở các vòng thi: từ thi trình bày giải pháp cho đến phần thi giảng.

Xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ban tổ chức, ban giám khảo, ban giám hiệu các trường cũng như trường TH Xuân Thuỷ đã hết sức giúp đỡ, tạo điều kiện để các thí sinh hoàn thành tốt phần thi của mình. Đây là dịp để giáo viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình. Tin tưởng rằng mỗi một giáo viên có mặt trong hội thi sẽ luôn cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng là tấm gương về “Đổi mới và sáng tạo trong dạy và học”, là những người luôn thực hiện tốt phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy; mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc, góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc “đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo” theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Quốc Dung

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TỔNG KẾT GVDG CẤP TH:

ảnh 2.jpg


ảnh 3.jpg



ảnh 4.jpg


ảnh 5.jpg


ảnh 6..jpg


ảnh 7..jpg


ảnh 8..jpg

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng GD&ĐT trao giấy chứng nhận cho các GV đạt GVDG

ảnh 9.jpg

Ban tổ chức, ban giám khảo và thư kí hội thi GVDG


                                                                              (Theo lethuy.edu.vn)

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Đỗ Văn Mỹ - HT - 0918240369 
Đỗ Thị Kim Liên-Admin-0823419897 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0123.8741930