DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 38
Số lượt truy cập: 2830308
QUANG CÁO
TRƯỜNG PTDTBT TH KIM THỦY NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CM QUA HỘI THI GV DẠY GIỎI CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2023 - 2024 3/22/2024 3:22:52 PM
Hưởng ứng phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lê Thủy tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện để khuyến khích các giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, từng bước thúc đẩy đổi mới giáo dục trong tình hình mới.

Thực hiện kế hoạch số 05/KH-PGDĐT ngày 23 tháng 1 năm 2024  của Phòng Giáo dục và đào tạo Lệ Thủy về việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.

Hội thi nhằm động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện kỹ năng nghề nghiệp, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Với ý nghĩa đó, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc tiểu học năm học 2023 - 2024 được diễn ra từ ngày 28/2 đến ngày 13/3 và tổng kết vào ngày 15/3/2024  

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Với sự chỉ đạo sát sao của nhà trường đặc biệt là của đồng chí phụ trách chuyên môn, những nỗ lực và quyết tâm của giáo viên để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm học 2023 - 2024. Qua việc rà soát về năng lực chuyên môn nhà trường đã lựa chọn đồng chí Trần Thị Diền tham gia dự thi GVDG cấp huyện.

Mỗi giáo viên dự thi phải tham gia hoàn thành 2 nội dung sau:  

Hội thi gồm có 2 phần:

 Phần 1: Trình bày đề tài Biện pháp rèn đọc đúng cho học sinh lớp 1 dân tộc Bru Vân Kiều  theo chương trình GDPT 2018”.  

Với 6 nội dung cơ bản:

1. Lý do chọn đề tài.

2. Mục đích của biện pháp.

3. Cơ sở của lý luận.

4. Cách thức thực hiện biện pháp.

5. Kết quả thực hiện biện pháp.

6. Kết luận.

Đề tài đã góp phần nâng cao chất lượng công tác dạy của cá nhân tại lớp mình giảng dạy, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 20 phút, thời gian Ban Giám khảo trao đổi 5 đến 7 phút.

                                                                        Sau đây là một số hình ảnh về phần thi trình bày biện pháp.

lan1..jpg


lan 4..jpg

 

          Phần 2Thể hiện kế hoạch dạy học một tiết theo phiếu bốc xăm môn Tiếng Việt: Lời chào đi trước. Tiết dạy được tổ chức lớp 1A với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp.

       Với lòng yêu nghề, mến trẻ, tất cả vì học sinh thân yêu, thật sự tâm huyết, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các vòng thi của mình. Tiết dạy của giáo viên, thể hiện được sự đầu tư trong kế hoạch dạy học, chuẩn bị đồ dùng, tác phong sư phạm, biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học theo quan điểm dạy học phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh. Đặc biệt giáo viên đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy.

Phần lớn giáo viên hưởng ứng nhiệt tình vào hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện giảng dạy theo phương pháp đổi mới, phát huy được tính tích cực của học sinh, giúp học sinh chủ động sáng tạo, hoàn thành tốt nội dung môn học, có cơ hội bộc lộ phẩm chất và năng lực. Có ý thức học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, có sự chuẩn bị bài chu đáo, tổ chức lớp học phù hợp với nội dung kiến thức môn học. Nghiên cứu bài trước khi lên lớp, tổ chức lớp học phù hợp với đối tượng học sinh của lớp. Tiết học diễn ra nhẹ nhàng, đạt hiệu quả cao. Với sự thành công của tiết dạy không chỉ ở sự đầu tư, tâm sức của giáo viên mà yếu tố quyết điịnh chiếm đến 50% nằm ở sự hợp tác của các em. Vì Thế xây dựng kế hoạch dạy học phải tạo được tình huống để các em tự khai thác và tự hợp tác để chiếm lĩnh kiến thức. Để có được điều đó, ngay từ đầu năm học ban lãnh đạo nhà trường đã định hướng, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên.

Một số hình ảnh về phần thể hiện kế hoạch bài dạy.


lan 5..jpg


lan 7..jpg

          Có thể khẳng định: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2023- 2024 của Trường PTDTBT tiểu học Kim Thủy đã thành công tốt đẹp.

 lan 9..jpg


lan 12..jpg

 

            Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định và thời gian của ban tổ chức, ban giám khảo quy định. Giáo viên tham dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn, sáng tạo, tự tin trong giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề. Chắc hẳn qua hội thi này đồng chí Trần Thị Diền đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể vững vàng hơn trong chuyên môn, nghề nghiệp,  Bởi đó là một danh hiệu cao quý, là danh dự của nghề trồng người, là hạt nhân tốt cho đơn vị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Giáo viên: Nguyễn Thị Phương Lan

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Đỗ Văn Mỹ - HT - 0918240369 
Đỗ Thị Kim Liên-Admin-0823419897 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0123.8741930