DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 31
Số lượt truy cập: 2830308
QUANG CÁO
THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI CỦA HUYỆN UỶ, HĐND, UBND, UBMTTQVN HUYỆN LỆ THUỶ 3/22/2024 2:57:54 PM
Thân ái gửi đồng bào, đồng chí trong toàn huyện! Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, mừng Xuân mới Giáp Thìn 2024, mừng 94 mùa Xuân quang vinh của Đảng, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Lệ Thủy, tôi thân ái gửi đến các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, các đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang Nhân dân, các cháu thanh niên, thiếu niên, nhi đồng cùng toàn thể đồng bào, đồng chí và bà con quê hương đang công tác, học tập, sinh sống trên mọi miền Tổ quốc lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

 3.jpg

Thưa đồng bào, đồng chí, 

Chúng ta đã đi qua năm 2023 trong bối cảnh nhiều khó khăn và thách thức: Ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, biến động giá cả các mặt hàng thiết yếu, thiên tai và các loại dịch bệnh diễn biến phức tạp… đã tác động đến mọi mặt trong đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự nỗ lực phấn đấu quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn huyện, chúng ta đã từng bước khắc phục khó khăn, tạo sự chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các mặt, các lĩnh vực. Kết thúc năm 2023, nhiều chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng sản lượng lương thực cả năm đạt trên 93.000 tấn. Giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tăng trên 5% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng trên 17% so cùng kỳ. Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thường xuyên chỉ đạo UBND huyện đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân nguồn vốn đầu tư công theo kế hoạch. Tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng để thi công các công trình, nhất là dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam, tuyến đường ven biển và các công trình trọng điểm khác của huyện. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, liên tục; đến nay có 19 xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã Xuân Thủy, Phong Thủy, Mai Thủy đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao và đang đề nghị công nhận đạt xã nông thôn mới nâng cao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội luôn được quan tâm chỉ đạo. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng lên; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đảm bảo kế hoạch. Chủ động theo dõi, giám sát và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Quan tâm chỉ đạo duy trì và nâng cao chất lượng xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội 02/9. Phục dựng thành công Lễ hội Mừng cơm mới của người Bru - Vân Kiều xã Ngân Thủy và được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đã phối hợp với nhà đầu tư để đưa Khu nghỉ dưỡng phục hồi chức năng suối nước nóng Bang Onsen Spa&Resort vào hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn. Các chế độ chính sách, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện kịp thời. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm thực hiện toàn diện và đạt nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy đảng đã chú trọng nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào thực chất, chiều sâu, từng bước trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, của từng cán bộ, đảng viên và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng với nhiều cách làm mới, sáng tạo. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được chú trọng thực hiện, kịp thời phục vụ cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy huyện. Tăng cường chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị và công tác dân vận chính quyền đảm bảo thiết thực, phù hợp với từng đơn vị, cơ sở. Nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả các chương trình, cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Thư­a toàn thể đồng bào, đồng chí,

Năm 2024 là năm “nước rút” có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV và nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, dự báo tình hình vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách. Song với bề dày truyền thống của quê hương Lệ Thủy anh hùng, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên, Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành và Nhân dân trong toàn huyện sẽ đồng lòng, đồng sức, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thi đua nhân lên những thành tích, kết quả đạt được, đồng thời nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế với niềm tin, khí thế và quyết tâm mới, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ hơn trên tất cả các mặt, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; xây dựng quê hương Lệ Thủy phát triển toàn diện, sớm đạt chuẩn nông thôn mới. 

Mừng Đất n­ước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn, kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí b­ước sang năm mới an lành, hạnh phúc và thành công! 

Năm mới hành động mới, tiến bộ mới, thắng lợi mới!

Lê Vĩnh Thế  - TUV, Bí thư­ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Đỗ Văn Mỹ - HT - 0918240369 
Đỗ Thị Kim Liên-Admin-0823419897 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0123.8741930