DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 33
Số lượt truy cập: 2837414
QUANG CÁO
TIẾT HỌC TẠI THƯ VIỆN - MỘT CHUYÊN ĐỀ ĐẦY BỔ ÍCH, THÚ VỊ CỦA CHUYÊN MÔN TRƯỜNG PTDTBTTH KIM THỦY 2/29/2024 9:32:00 PM
Thực hiện Thông tư số 16/2022/TT- BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chuẩn về thư viện cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; Công văn 1057/ GDĐT- TVTB ngày 06/10/2023 của Phòng Giáo dục Đào tạo về việc hướng dẫn hoạt động thư viện, thiết bị năm học 2023-2024; Kế hoạch chỉ đạo năm học 2023-2024 của trường PTDTBT TH Kim Thủy, nhằm thúc đẩy hoạt động đọc sách, xây dựng môi trường học tập mở, giúp học sinh tích lũy được vốn từ, khả năng sáng tạo và giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, chuyên môn Nhà trường đã xây dựng chuyên đề tháng 12 “ Dạy học Âm nhạc lớp 4 tại thư viện” do cô Võ Thị Thảo thể hiện.

Thư viện của trường PTDTBT TH Kim Thủy có không gian thoáng đãng, trang trí đẹp mắt với nhiều đầu sách có mã màu đẹp, nhiều đồ dùng, thiết bị hỗ trợ dạy học. Ngoài ra, các góc tại thư viện như: Góc nghệ thuật, góc địa phương, góc trưng bày sản phẩm,….được bố trí khoa học, thẩm mĩ, phục vụ tối đa, hiệu quả cho việc dạy học.

        Trong tiết học Ôn hát Chim sáo; ÂNTT: Nhạc cụ gõ, nhạc cụ giai điệu, ngoài việc các em được tìm hiểu kiến thức chính của tiết học trong SGK dưới dự hướng dẫn của giáo viên, các em còn được trực tiếp quan sát và trực tiếp sử dụng nhạc cụ sáo Recorder. Phải khẳng định rằng đây chính là một trải nghiệm đầy thú vị, mới mẻ, bổ ích cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn.

        Nhờ tiết học tại thư viện, các em hiểu biết thêm rằng: Thư viện không chỉ là nơi lưu giữ sách, đọc sách mà ở đó còn tổ chức các tiết học chính khóa để tra cứu, tìm hiểu về nội dung bài học một cách dễ dàng;  nơi các em được thoải mái tiếp nhận những kiến thức một cách chủ động. Các em không chỉ hứng thú, yêu thích đọc sách hơn mà còn tích lũy được kiến thức mới, khả năng tìm tòi, sáng tạo hiệu quả hơn qua mỗi tiết học.

       Mặc dù mới mẻ nhưng CM trường PTDTBT đã chỉ đạo thực hiện thành công chuyên đề: Dạy học Âm nhạc lớp 4 tại thư viện. Chuyên đề này góp phần đẩy mạnh hoạt động thư viện, nâng cao năng lực cho giáo viên, cho cán bộ thư viện trong việc xây dựng thư viện thân thiện, tạo mối liên hệ mật thiết giữa nhà trường- thư viện- giáo viên- học sinh trong môi trường giáo dục.

                                                                                            Giáo viên : Thu Huyền


                     MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA TIẾT HỌC TẠI THƯ VIỆN

 

 

ÂM NHẠC 1.jpg

 


 ÂM NHẠC 2.jpg

ÂM NHẠC 3.jpg

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Đỗ Văn Mỹ - HT - 0918240369 
Đỗ Thị Kim Liên-Admin-0823419897 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0123.8741930