DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 21
Số lượt truy cập: 3019126
QUANG CÁO
TỔ 3,4,5 THỰC HIỆN THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ “ BÀI HỌC STEM’’ - TRƯỜNG PTDTBT TH KIM THỦY 2/22/2024 8:19:19 PM
Giáo dục STEM là phương thức giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn.Trong những năm gần đây, thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đổi mới chương trình giáo dục phổ thông định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của người học, nhiều môn học, hoạt động giáo dục được đưa vào chương trình giáo dục nhà trường trong đó có giáo dục STEM. Với mục tiêu đó và thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của Trường PTDTBT TH Kim Thủy, sáng ngày 20 tháng 10 năm 2023 chuyên môn trường đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề Dạy học môn Tự nhiên xã hội lớp 3 theo định hướng Giáo dục Stem. Buổi sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong thực hiện chương trình giáo dục tiểu học; các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường và việc áp dụng giáo dục STEM trong các trường Tiểu học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông.

      Dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn có thầy Đỗ Văn Mỹ - Hiệu trường Nhà trường, cô  Đỗ Thị Hồng Huế - PHT. PTCM cùng toàn thể giáo viên trong HĐSP.

       Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lê Thu Hương - TT CM 3,4,5 đã báo cáo chuyên đề “Dạy học môn TN -XH lớp 3 theo định hướng giáo dục Stem”, báo cáo tập trung các nội dung: Quy trình, Phương pháp, hình thức dạy học Stem, cách đánh giá. 

        Cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền  TPCM  3, 4, 5; giáo viên dạy lớp 3 thực hiện tiết dạy minh họa chuyên đề Bài học STEM môn TN-XH với chủ đề “ Giữ an toàn và vệ sinh trường lớp” tại lớp 3A. Trong tiết dạy, giáo viên đã xây dựng cấu trúc của bài dạy  gồm 3 hoạt động cụ thể, đó là:

Hoạt động 1: Xác định vấn đề

Hoạt động 2: Nghiên cứu kiến thức nền

Hoạt động 3: Tìm giải pháp, chế tạo và chia sẻ

- Đề xuất và lựa chọn giải pháp

- Chế tạo sản phẩm, thử nghiệm và đánh giá

- Chia sẻ, thảo luận, điều chỉnh

           Tiết học diễn ra trong không khí vui tươi, hứng khởi, tích cực, tự tin của các em học sinh. Các em đã được thực hiện đầy đủ quy trình bài học và tham gia các hoạt động rất hào hứng, tích cực theo sự phân công của các nhóm trưởng. Các em được trưng bày, giới thiệu sản phẩm do chính tay mình thể hiện, được đánh giá nhóm, đánh giá bạn, tự đánh giá mình, được rèn luyện kĩ năng phối hợp, làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, nhận xét. Tiết học đã đem lại rất nhiều cảm xúc, tạo được sự hứng thú, say mê học tập cho các em học sinh.

          Tiếp đến là phần thảo luận, chia sẻ sau giờ dạy minh họa. Các thầy cô giáo đã thảo luận, chia sẻ rất sôi nổi, cởi mở. Hầu hết các ý kiến đều khẳng định đây là một chuyên đề có ý nghĩa rất thiết thực đối với giáo viên. Chuyên đề giúp người dự nhận thấy: dạy học STEM là hình thức tổ chức dạy học mới, hiệu quả, có thể thực hiện được, phù hợp với điều kiện thực tế. Buổi sinh hoạt chuyên môn chuyên đề Giáo dục STEM đã giúp các giáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp để tiếp tục phát huy tối đa hiệu quả của giáo dục STEM. Từ việc dự giờ thực tế của tiết dạy STEM trong buổi sinh hoạt chuyên môn trường, giáo viên của tổ 3,4,5 sẽ vận dụng vào công tác giảng dạy của mình để có nhiều tiết dạy STEM hiệu quả hơn, góp phần thực hiện thành công chương trình GDPT 2018.

                                                                                                              Giáo viên : Thu Huyền

                                 

                                     MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA TIẾT DẠY

TEM 1.jpg


TEM 2.png


TEM 3.jpg


TEM 4.jpg


 



 

 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Đỗ Văn Mỹ - HT - 0918240369 
Đỗ Thị Kim Liên-Admin-0823419897 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0123.8741930