DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 2
Số lượt truy cập: 2810587
QUANG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM THỦY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016 10/11/2015 7:20:44 PM
Tháng 10 về. Cái nắng của những ngày đầu tựu trường đã đi qua nhường chỗ lại cho những cơn mưa đầu mùa xối xả. Cái chuyển mùa cùng sự vần vũ của đất trời cũng không thể nào làm mất đi khí thế dạy và học hăng say của thầy và trò trường Tiểu học Kim Thủy. Năm học mới, không khí của ngày hội khai trường còn đó, âm vang của tiếng trống khai trường chưa dứt, cán bộ và giáo viên nhà trường lại bắt tay vào học tập nhiệm vụ năm học mới.

Hôm nay ngày 26 tháng 9 năm 2015, hòa chung trong không khí toàn ngành thi đua lập thành tích chào mừng năm học mới, được sự nhất trí của Phòng Giáo dục cùng lãnh đạo địa phương trường Tiểu học Kim Thủy tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm năm học 2015-2016 nhằm triển khai nhiện vụ hoạt động năm học mới.

Dưới cái nắng tháng 9 như đổ lửa, nhưng các đại biểu đều nhiệt tình, vui vẻ về tham dự đầy đủ và mang theo tinh thần vui tươi, phấn khởi cùng chung vui với các thầy cô giáo. Đến dự với Hội nghị có sự góp mặt của đồng chí Lê Đức Lãnh, đồng chí Phan Anh Xuân - Chuyên viên Phòng Giáo dục. Về phía địa phương có đồng chí Hồ Viết Tình - Huyện ủy viên, bí thư Đảng ủy, cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo xã, đồng chí Phạm Xuân Lục - cán bộ biên phòng trạm Chuôn, đồn biên phòng Làng Ho. Cùng sự góp mặt của các trưởng bản và Hội phụ huynh của cả 3 khu vực.

 HN 2.JPG

Đ/c Nguyễn Quang Hùng - BTCB, HT đọc báo cáo phương hướng nhiệm vụ năm học

Sau phần ổn định tổ chức, văn nghệ chào mừng và khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hùng - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã đọc báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016. Bản báo cáo đã làm nổi bật được những tồn tại và hạn chế trong năm học qua khi thầy và trò đang dạy học dưới mái trường TH&THCS số 1 Kim Thủy đồng thời cũng đã chỉ ra những mục tiêu nhiệm vụ trong tâm và giải pháp thực hiện trong năm học mới đối với mái trường vừa bước vào năm tuổi đầu tiên này. Khái quát nội dung trọng tâm của báo cáo gồm những nhiệm vụ sau:

Năm học 2015-2016 là năm học đầu tiên của trường Tiểu học Kim Thủy - đứa con vừa khai sinh của ngành giáo dục huyện Lệ Thủy. Việc thành lập trường TH Kim Thủy hi vọng tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong sự phát triển của giáo dục xã nhà. Nề nếp kỉ cương trường học được giữ vững, các hoạt động giáo dục toàn diện được duy trì thường xuyên, có nhiều giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng dạy và học... Để thực hiện được nhiệm vụ chính trị đó, nhà trường cần phải triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 29 – NQ/TW của Hội nghị TW 8 (khóa XI) về: “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TW của Bộ Chính trị về thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm g­ương đạo đức Hồ Chí Minh"  và cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". 

Chỉ đạo việc quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức , kỹ năng và định hướng phát triển năng lực của học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống; chỉ đạo hiệu quả mô hình trường tiểu học mới; đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học theo hướng dạy học tích cực, phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh và thực hiện tốt Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về quy định đánh giá học sinh Tiểu học; tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số. Tiếp tục triển khai dạy học ngoại ngữ theo Kế hoạch thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở  giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2011-2020; duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học - XMC; đẩy mạnh xây dựng trường quốc gia và tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày.

HN 6.JPG

Toàn cảnh Hội nghị viên chức năm học 2015-2016

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác quản lí, tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí giáo dục. Phát huy tối đa sự tham gia và ủng hộ của cộng đồng, cha mẹ học sinh vào các hoạt động, quá trình dạy học và giáo dục.

Để làm cụ thể nổi bật hơn nữa các mặt hoạt động trong  nhiệm vụ năm học, Hội nghị được nghe các tham luận của cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường như: Tham luận về công tác bồi dưỡng đội ngũ nhằm đáp ứng nhu cầu tình hình mới của đồng chí Nguyễn Thị Cuối; giải pháp để nâng cao chất lượng dạy học đại trà của đồng chí Trương Hoàng Trung; giáo dục ngoài giờ lên lớp và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh của đồng chí Võ Như Xuân. 

Không khí tại Hội nghị càng trở nên thân mật và gần gũi hơn sau phát biểu của đồng chí Hồ Viết Tình - Huyện ủy viên, bí thư Đảng ủy xã Kim Thủy. Phát biểu của đồng chí là lời gửi gắm thế hệ trẻ địa phương cho nhà trường cùng lời hứa sẽ luôn đồng hành, giúp đỡ về mọi mặt  vật chất lẫn tinh thần cho nhà trường, thực hiện đúng chủ trương “xã hội hóa giáo dục” của nước ta.

HN 3.JPG

Đ/c Hồ Viết Tình - Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị

Tiếp đến là phát biểu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Đức Lãnh - chuyên viên Phòng giáo dục. Đồng chí đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc, sự tin tưởng vào sự đoàn kết và nổ lực cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên nhà trường, hi vọng rằng năm học 2015- 2016 là năm học đánh dấu sự ra đời ấn tượng nhất của trường Tiểu học Kim Thủy.

HN 4.JPG

Đ/c Lê Đức Lãnh _CV phòng GD&ĐT phát biểu tại Hội nghị

Tổng kết Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Quang Hùng đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm sâu sắc, sự cổ vũ nhiệt thành của Ban lãnh đạo Phòng Giáo dục, lãnh đạo địa phương… và lời hứa sẽ phấn đấu năm học 2015 - 2016 nhà trường sẽ phấn đấu đạt chuẩn mức tối thiểu.

HN 5.JPG

Sau hơn 3 giờ đồng hồ làm việc tích cực, Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 đã thành công tốt đẹp. Toàn thể Hội nghị đều nhất trí cao về phương hướng nhiệm vụ trong năm học mới theo Nghị quyết đề ra. Chắc chắn rằng với sự thành công của Hội nghị cùng với sự giúp sức của các ban ngành trên địa bàn sẽ hứa hẹn một năm học mới có những thành công mới đối với thầy và trò trường Tiểu học Kim Thủy.

 Lê Thị Khánh Ly















HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Đỗ Văn Mỹ - HT - 0918240369 
Đỗ Thị Kim Liên-Admin-0823419897 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0123.8741930